Cách kết nối Đèn Wiz vào Apple Home qua Matter

Đèn thông minh Philips Wiz cho tới hiện tại các thiết bị đều là đèn có tương thích nền tảng Matter, với chuẩn kết mới này bạn có thể sử dụng với hầu hết các nền tảng nhà thông minh hiện có. Và đặc biệt là nền tảng Apple Home, một trong những nền tảng nhà thông minh bảo mật và chặt chẽ nhất.

1. Lợi ích khi kết nối thông qua Matter

Matter là một tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới, được thiết kế để giúp các thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau hoạt động cùng nhau một cách liền mạch. Dưới đây là một số lợi ích chính khi kết nối thông qua Matter

  • Quá trình thiết lập và kết nối các thiết bị Matter rất đơn giản, không đòi hỏi kiến thức kỹ thuật chuyên sâu.
  • Người dùng có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh của mình thông qua một ứng dụng duy nhất.
  • Matter được xây dựng với các tính năng bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.

Matter được kỳ vọng sẽ trở thành tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh hàng đầu trong tương lai, thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị thông minh và tạo ra một ngôi nhà thông minh thực sự liền mạch.

2. Lưu ý khi sử dụng đèn Wiz Matter

Để kết nối với mỗi nền tảng nhà thông minh tương ứng, bạn hãy đảm bảo rằng mình có ít nhất một thiết bị Thread Border Router tương ứng, ví dụ: bạn cần có ít nhất 1 Apple TV hoặc Apple Homepod Mini (thêm chi tiết) và dùng iOS từ 16.1 trở lên

3. Cách cài đặt Wiz trực tiếp vào Apple Home

Mở ứng dụng Apple Home của bạn và chạm vào “+” để thêm phụ kiện mới

  1. Quét mã QR hoặc nhập mã số Matter dán theo thiết bị; nếu bạn đang sử dụng cùng một iPhone cho ứng dụng WiZ và Apple Home, thì bạn có thể chạm vào “Thêm tùy chọn”
  2. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị được Apple Home phát hiện
  3. Chạm vào thiết bị bạn muốn thiết lập
  4. Điều chỉnh các thiết lập thêm phụ kiện vào nhà → chọn phòng → đặt tên → xong.

*Nếu không tìm thấy đèn, vui lòng reset thiết bị và thực hiện các bước kết nối từ đầu. Cách reset: tắt/ bật công tắc đèn 5 lần liên tục cho tới khi đèn nhấp nháy.

4. Cách khắc phục kết nối

1. Trong trường hợp thiết bị không hiển thị, hãy chọn tuỳ chọn khác → phụ kiện của tôi không hiển thị ở đây → nhập mã → chép mã matter đã coppy và nhấn tiếp tục.

2. Đảm bảo rằng bạn sử dụng wifi 2.4ghz để kết nối thiết bị, và bật Bluetooth trong quá trính cài đặt

3. Hãy reset đèn trước khi kết nối: Sau khi cấp nguồn hãy tắt/ bật công tắc đèn 5 lần liên tục. Đèn sẽ vào trạng thái nhấp nháy màu trắng, vàng (với bóng Philips WiZ Tunable White). Hoặc nháy màu tím nhạt (với bóng Philips WiZ Tunable White Color).

Tham khảo các đèn Philips Wiz tại cửa hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo